Tuyến Metro số 3A của Thành phố Hồ Chí Minh

Tuyến Metro số 3A của Thành phố Hồ Chí Minhk

Hotline 0911.80.87.88

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2022

Tuyến Metro số 3A của Thành phố Hồ Chí Minh


Tuyến Metro số 3A của Thành phố Hồ Chí Minh có lộ trình: Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Ngã tư Cộng Hòa - Hùng Vương - Hồng Bàng - Kinh Dương Vương - Ga Tân Kiên - Đi qua các khu vực: 1, 3, 5, 6, 10, 11, Bình Định Tân Quận Chánh. 

Tổng chiều dài: khoảng 19,8 km. Dự án được chia thành hai giai đoạn sau:

Giai đoạn 1 (Bến Thành - Myeon Seo Bus Station) Chiều dài: khoảng 10 km (8,3 km đi ngầm, 1,7 km đi trên cao) – Số lượng ga: 08 ga ngầm và 02 ga trên cao. – Depot Long Bình dùng chung với MRT Line 1. – Tổng mức đầu tư: xấp xỉ 1,82 tỷ USD. 

Giai đoạn 2 (Bến xe Miền Tây – Bến xe Chân Kinh) Chiều dài: 9,8 km Tiếp tục đi cao hơn. – Số lượng nhà ga: 7 nhà ga trên cao. – Depot Tân Kiên tọa lạc tại huyện Bình Chánh với diện tích 20,15 ha. Tổng vốn đầu tư: khoảng 1 tỷ USD Tuyến Metro số 3a được kết nối với các tuyến trung chuyển đường sắt đô thị khác như: Tuyến số 1, 2, 4 tại ga Bencheng, cung cấp cho hành khách cửa ngõ thành phố đi các tỉnh miền Tây Nam Bộ. – Tuyến đường nằm dọc theo quốc lộ 1, nối TP.Tân An – Tỉnh Long An. 

Tàu điện ngầm tuyến 3A là tuyến giao thông đô thị rất quan trọng Việc xây dựng và đưa vào khai thác tuyến Metro số 3a sẽ góp phần giảm thiểu đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông, cải thiện hệ thống giao thông công cộng, phát triển theo hướng hiện đại hơn, nhanh hơn. 

HCM không chỉ có lợi cho việc tăng tốc độ di chuyển mà còn giảm thiểu các yếu tố gây ô nhiễm môi trường, giải quyết vấn đề kẹt xe, ùn tắc... Có thể nói, tại một đô thị lớn như TP.HCM, với tốc độ phát triển như hiện nay điều kiện cơ sở hạ tầng, nó có thể Hạn chế ô tô cá nhân và phát triển giao thông công cộng. 

Việc TP.HCM giải bài toán giao thông công cộng là xu thế tất yếu. Để giải quyết nhu cầu cấp thiết về phương tiện đi lại của người dân, vấn đề đặt ra là làm sao tổ chức cho người dân đi lại thoải mái trên phương tiện giao thông này.

Trong hàng loạt giải pháp được đưa ra để đẩy nhanh tiến độ, việc xây dựng và đưa vào vận hành các tuyến trung chuyển đường sắt đô thị được coi là công cụ rút ngắn thời gian hiệu quả nhất. Tàu điện ngầm có sức chở hành khách lớn, chi phí đi lại thấp, kết nối thuận tiện với nhiều công nghệ hiện đại luôn là mục tiêu được nhiều quốc gia phát triển trên thế giới theo đuổi. 

Mặc dù tuyến 3A vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và xây dựng ban đầu nhưng đã gửi tín hiệu tích cực đến mọi tầng lớp xã hội và mang lại nhiều kỳ vọng sẽ cải thiện diện mạo thành phố, thu hút khách du lịch, cải thiện diện mạo thành phố và quảng bá hiệu quả. nền kinh tế và các ngành công nghiệp sau khi hoàn thành nhiều dự án.